Home > News & Annoucement > รีวิวแหวนแต่งงาน เพชรสวย น้ำใส เล่นไฟเหมือนใหม่ ผ่านไปกี่สิบปีก็ไม่มีหมอง จาก The Charming Jewelry
รีวิวแหวนแต่งงาน เพชรสวย น้ำใส เล่นไฟเหมือนใหม่ ผ่านไปกี่สิบปีก็ไม่มีหมอง จาก The Charming Jewelry
Posted by thecharming On Sat 20 Jul, 2019

แหวนแต่งงาน นอกจากจะมีหน้าที่สำคัญในวันแต่งงานแล้ว Happy Wedding.life เชื่อว่า เจ้าสาวหลายๆ คน ก็คงอยากเก็บแหวนเพชรวงสำคัญ ไว้ส่งต่อให้กับลูกหลานในอนาคต ซึ่งคุณนิ้ง เจ้าสาวรุ่นพี่ท่านนี้ ก็ได้รับเพชรเม็ดงามจากคุณแม่เจ้าบ่าว มาขึ้นเรือนใหม่ ที่แม้จะซื้อเก็บไว้เกินสิบปี แต่ยังสวยเปล่งประกาย ไม่แพ้เพชรเม็ดใหม่ๆ ในร้าน The Charming Jewelry เลยค่ะ

รีวิวแหวนแต่งงาน เพชรสวย น้ำใส เล่นไฟเหมือนใหม่ ผ่านไปกี่สิบปีก็ไม่มีหมอง

จาก The Charming Jewelry

 

ทำไมถึงมาเลือกขึ้นเรือนแหวนแต่งงานที่ The Charming Jewelry คะ?

“ที่บ้านสามีเค้าเป็นลูกค้าประจำของร้านนี้ค่ะ แต่จริงๆ แล้ว แหวนที่ได้จากสามีมาทั้งหมด 3 วงก็เป็นของ The Charming Jewelry ทั้งหมดเลยนะ คือตอนที่แฟนให้แหวนรอบแรก เป็นตอนที่นิ้งกำลังจะไปเรียนต่อต่างประเทศค่ะ แต่ก็ไม่ใช่การขอแต่งงานอะไรอย่างนั้น เหมือนจองไว้ก่อนมากกว่า (หัวเราะ) เพราะเค้าพูดเชิงๆ ว่ากลับมาแล้วจะแต่งงานกัน แล้วก็มีแหวนเพชรมาให้เราใส่ติดนิ้วไว้วงนึง”

 

“เหมือนจองไว้ก่อนมากกว่า”

แหวนเพชรวงแรกในชีวิต

 

“แล้วพอเรียนจบกลับมาไทย ก็มีจังหวะที่นิ้งไปสวัสดีปีใหม่บ้านคุณพ่อคุณแม่เค้าค่ะ แล้วช่วงนั้นเป็นช่วงที่นิ้งกำลังจะไปเรียนต่อต่างประเทศพอดี ก็เหมือนว่าเค้าเตี๊ยมกับคุณพ่อคุณแม่ไว้ให้ออกไปธุระข้างนอก พอเหลือกันสองคน อยู่ๆ เค้าก็คุกเข่าลงไปเลย แล้วก็มีแหวนเพชรมาให้ เป็นการขอแต่งงานจริงจังเลย”

 

“แต่วงนี้ไม่ใช่แหวนเพชรชูเหมือนแหวนแต่งงานค่ะ เป็นแหวนเพชรรอบนิ้ว หรือ Eternity Ring ดีไซน์แบบคลาสสิค wedding band มาจากร้าน The Charming Jewelry อีกเหมือนกัน ซึ่งจริงๆ เรามีแหวนเพชรลักษณะแบบนี้ที่ซื้อมาเองจากร้านอื่น แต่เรารู้สึกว่า อันที่แฟนเราให้มันสวยกว่า แล้วไซส์กำลังพอดี ไม่เล็กไป ไม่ใหญ่ไป ซึ่งเราก็ยังใส่ติดมือจนถึงปัจจุบันนี้เลย ด้วยดีไซน์ที่ simple ใส่ได้ทุกวัน ตอนนี้ก็ยังสวยเล่นไฟเหมือนครั้งแรกที่เค้าให้เลยค่ะ”

แหวนเพชรรอบนิ้ว

ได้วงไหนตื่นเต้นกว่ากันคะ?

“วงแรกแหละค่ะ (หัวเราะ) เพราะว่าเรายังเด็ก แล้วก็ยังไม่เคยมีแหวนเพชรจริงจังมาก่อนเลย อีกอย่างคือ วงที่แฟนเลือกให้ก็เป็น color D ด้วย น้ำร้อย มาพร้อมใบเซอร์ เหลี่ยมมุมเป็น Heart & Arrow เล่นไฟสวยมากๆ แฟนเค้าก็ถ่ายรูปตอนส่องเพชรมาให้เราดูเลยว่า เนี่ยมันเป็น Heart & Arrow เล่นไฟดีที่สุด”

ดีไซน์ของแหวนเพชรวงแรก

“ก็ตื่นเต้นมากค่ะ เพชรสะท้อนไฟสวยเลย พอเค้าให้มามันก็เซอร์ไพรส์มาก ก็เลยเหมือนเป็นจุดสตาร์ทให้เราสนใจเรื่องเพชร ถึงเม็ดไม่ใหญ่มาก แต่ร้าน The Charming Jewelry ก็มีใบเซอร์การันตีมาให้ด้วย”

 

แฟนคุณนิ้งเค้ารู้ไซส์ได้ยังไงคะ?

“คือเค้าเก่งมากค่ะ เค้ากะเอาว่า นิ้วนางข้างซ้ายเรา จะขนาดประมาณนิ้วก้อยของเค้า คือเราก็ไม่รู้ว่าเค้ามาแอบวัดตอนไหนนะ แต่แหวนเพชรวงแรกนั้นปัจจุบันก็ยังใส่ได้พอดีอยู่เลยค่ะ เราก็ยังเก็บไว้ ยังสวยเหมือนใหม่อยู่เลย”

 

“แหวนเพชรวงแรกนั้นปัจจุบันก็ยังใส่ได้พอดี”

 

“แล้ววงนั้นเป็นวงที่ The Charming Jewelry เค้าออกแบบให้ด้วยนะคะ อย่างที่บอกว่าที่นี่เป็นร้านที่คุณแม่เค้าซื้อเพชรอยู่ประจำ ด้วยความที่ร้านเปิดมานานมากแล้ว 70 กว่าปีได้มั้งคะ คุณแม่สามีก็ซื้อกันมานาน แต่เค้าไม่ใช่ร้านเพชรยุคเก่าเลยค่ะ เพราะมีคุณโดนัทกับคุณแนนที่เป็นรุ่นลูกมาดูแล ก็สามารถทำดีไซน์ใหม่ๆ แบบ Custom Made ตามใจเราได้เลย”

 

แหวนแต่งงานก็ได้ดีไซน์ตามใจคุณนิ้งเลย?

“ได้เลือกดีไซน์เอง แต่เพชรบนแหวนแต่งงานเป็นเพชรจากคุณแม่สามีค่ะ คือเค้ามีต่างหูคู่นึงที่ตั้งใจเก็บไว้ให้ลูกสะใภ้ข้างละคน กะว่าพอลูกชายแต่งงานก็จะให้ค่ะ เราก็เอาเพชรจากคุณแม่ไปแปลงเป็นแหวนแต่งงานในดีไซน์ที่เราชอบ ตัวเรือนแบบเรียบๆ เป็นแหวนเพชรชูเม็ดเดี่ยว”

“แค่ส่งแบบไปให้ The Charming Jewelry เค้าทำออกมาเหมือนแบบเป๊ะเลยค่ะ แล้วเพชร The Charming Jewelry เค้าคุณภาพดีจริงๆ ค่ะ ถึงจะเป็นเม็ดเก่าของคุณแม่ แต่พอมาขึ้นเรือนใหม่ ก็ยังสวยเล่นไฟ เหมือนกับเพชรใหม่ๆ เลยค่ะ”

 

กลายเป็นแหวนแต่งงานที่มีสตอรีด้วย?

“เป็นเพชรที่มีที่มาที่ไป เราว่าเพชรบนแหวนแต่งงานของเรามันมีคุณค่ามากกว่าแค่เรื่องราคานะ เพราะมันเก็บไว้ส่งต่อให้ลูกได้ อย่างวันนี้เราเป็นแม่แล้ว ก็เอาไว้เป็นเหมือนสมบัติตกทอดให้ลูก เพชรเม็ดนี้ก็จะเป็นเม็ดที่แม่ได้รับจากคุณย่าและรักษาไว้จนถึงมือลูกของเรา แล้วที่ The Charming Jewelry เค้าก็มีใบเซอร์จาก GIA ให้ ดังนั้นมูลค่าของมันก็ยังคงเดิมตั้งแต่เริ่มแรก”

“ส่วนเรื่องคุณภาพเพชร ไว้ใจ The Charming Jewelry ได้เลย เพราะนอกจากใบเซอร์การันตีจาก GIA แล้ว คุณแนนเจ้าของร้าน เค้าก็จบมาทางด้านนี้โดยเฉพาะ จะเชี่ยวชาญเรื่องการดูเพชร ส่องเพชร คัดเพชรมากค่ะ ถ้าถามเชิงลึก เราก็ไม่ได้ดูเพชรเก่งอะไรขนาดนั้น แต่เพราะเรามีเพชรที่เคยซื้อจากร้านอื่นมาเปรียบเทียบแล้วมันเห็นความแตกต่างชัดเจนค่ะ”

 

“เวลาซื้อ ก็ต้องพึ่งร้านเพชรอย่างเดียว”

 

“เพชรจาก The Charming Jewelry ไม่ว่าจะในต่างหู ในแหวน ในสร้อย มันเล่นไฟสวยกว่า อย่างนิ้งมีต่างหูอันเล็กๆ ที่ฝังเพชรเม็ดเล็กๆ แบบคล้ายๆ กับของร้าน The Charming Jewelry แต่สวยน้อยกว่า เพราะน้ำไม่ดีค่ะ ซึ่ง The Charming Jewelry เค้าก็ให้ความรู้เราว่า ยิ่งเพชรเม็ดเล็ก ยิ่งต้องคัดน้ำให้ดี เพราะถ้าเม็ดเล็กด้วยแล้วน้ำไม่ดีด้วย มูลค่ามันจะยิ่งตก”

ต่างหูเจ้าสาว

“แต่เราจะเลือกยังไง เพราะเพชรเม็ดเล็กๆ แบบนี้ ไม่มีใบเซอร์มาให้อยู่แล้ว เวลาซื้อ ก็ต้องพึ่งร้านเพชรอย่างเดียว ยิ่งในแง่ความสวย ตอนแรกซื้อ เรามองไม่ออกหรอกค่ะ แต่ถ้าเพชรน้ำไม่ดี พออยู่ไปเรื่อยๆ ก็จะขุ่น ไม่สะท้อนไฟ ในขณะที่เพชรจาก The Charming Jewelry เค้าคัดมาแต่น้ำดีๆ ใสๆ ทำให้เพชรของเค้าวาวและเล่นไฟสวยเหมือนใหม่ ไม่ว่าจะเป็นเพชรไซส์ไหนก็ตาม”

 

แหวนเพชรชูดีไซน์เรียบๆ แบบนี้ช่างต้องฝีมือดีมาก?

“เรื่องของฝีมือช่างร้าน The Charming Jewelry เราไม่ต้องกังวลเลยค่ะ ด้วยความที่มีประสบการณ์มานาน แล้วเค้าก็จริงใจกับลูกค้า อะไรที่ทำแล้วไม่สวย ไม่เหมาะ เค้าจะบอกเราตรงๆ แล้วก็แนะนำวิธีแก้ที่ดีกว่า เพราะเราเป็นคนซื้อ บางทีเราก็จะไม่รู้หรอกว่าทำแบบนี้มันจะโอเคมั้ย หรือขนาดเพชรเล็กใหญ่เกินไปสำหรับดีไซน์ลักษณะไหนบ้าง ในขณะที่ร้านเค้ามีประสบการณ์เยอะ เค้าก็ช่วยบอกเราได้ว่า ดีไซน์แบบนี้ มันจะคมไป ไม่เหมาะกับบุคลิกเรานะ เค้าก็จะมองออก หรือแนะนำว่าแบบไหน practical กว่า”

พิธีหมั้น

“ตั้งแต่วงแรกมาจนถึงวงแต่งงาน ไม่เคยมีปัญหาเลย เห็นครั้งแรกวิ้งยังไง ตอนนี้ก็ยังวิ้งอยู่แบบนั้น เครื่องประดับที่ซื้อจาก The Charming Jewelry ก็เช่นกันค่ะ ทุกชิ้นสวย เพชรใส เหมือนตอนออกจากร้าน”

 

ตอนนี้คุณนิ้งก็เป็นลูกค้าประจำร้านนี้ไปแล้ว?

“ใช่ค่ะ คือถ้ามีแพลนจะซื้อเพชรเนี่ย ก็คงต้องเลือก The Charming Jewelry เป็นอันดับต้นๆ เพราะว่าเราเชื่อถือและไว้ใจที่นี่มากที่สุด ยิ่งการที่เค้าอยู่มานาน ถ้าเค้าจะเอาเพชรคุณภาพไม่ดีให้ลูกค้าแลกกับกำไรเล็กๆ น้อยๆ แล้วชื่อเสียงที่สั่งสมมาต้องเสียหาย มันคงได้ไม่คุ้มเสีย เรารู้ว่า The Charming Jewelry ไม่ทำแบบนั้นแน่นอน”

ดีไซน์แหวนเพชรเม็ดเล็ก

“อีกอย่างคือ ที่ The Charming Jewelry เค้าผลิตแหวนเพชรและเครื่องประดับทุกชิ้นเอง ทำให้เราสามารถตั้งงบประมาณไว้ในใจ แล้วให้เค้าช่วยหาเพชรและดีไซน์ในเสปคที่ไม่เกินงบได้ด้วย อยากซื้อราคาเท่าไหร่ก็บอกเค้าได้เลย”

“แล้วการที่ The Charming Jewelry เค้ามีหน้าร้านเป็นหลักแหล่ง และอยู่มายาวนานขนาดนี้เนี่ย มันทำให้เราวางใจได้เลยว่า เมื่อไหร่ที่จะส่งต่อเพชรให้ลูกของเรา เค้าก็จะยังอยู่บริการเราต่อไป อย่างคุณแม่สามีที่ท่านซื้อเพชรเก็บไว้ พอจะส่งต่อให้สะใภ้ ก็ยังกลับมาที่ร้าน ให้เค้าดูแลเราต่อได้แบบนี้น่ะค่ะ”

ประทับใจอะไรมากที่สุดคะ?

“ประทับใจ Trustworthiness น่ะค่ะ คือเชื่อถือได้แน่นอน ไม่มีหลอก ทุกอย่างมีหลักฐาน เพราะเพชรมันค่อนข้างเฉพาะตัวมาก ถ้าไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญก็ไม่สามารถบอกได้หรอกว่าอันไหนดีอันไหนไม่ดี แต่ว่า The Charming Jewelry เค้าเลือกมาให้ คัดมาให้ เป็น Heart & Arrow ที่เล่นไฟสวยแน่นอน ส่วนเรื่องของน้ำ เค้าก็มีใบเซอร์การันตี”

แหวนแต่งงานของคุณนิ้ง

“ส่วนดีไซน์ เลือกได้เต็มที่ อยากได้แบบไหน ยังไง ให้เค้าช่วยออกแบบให้ใหม่ยังได้เลยค่ะ แล้วก็มีบุคลากรที่สามารถปรึกษาได้ตลอด หลายคนด้วยนะ ไม่ใช่แค่เจ้าของร้าน ซึ่งเค้าจะเข้าใจความต้องการของผู้หญิงดีมากๆ แล้วก็เป็นคนวัยเดียวกับเรา รวมถึงเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านนี้โดยเฉพาะ ก็จะมีคำแนะนำที่ช่วยเราได้เยอะ”

 

มีคำแนะนำให้ว่าที่เจ้าสาวเรื่องแหวนแต่งงานบ้างมั้ยคะ?

“วิธีเลือกร้านทำแหวนแต่งงาน สำหรับนิ้งนะ ความไว้วางใจเป็นเรื่องสำคัญค่ะ เพราะว่ามันเป็นของราคาแพง ถ้าเราไม่ค่อยมีข้อมูล ก็จะยิ่งโดนหลอกง่าย เราอาจจะไม่ได้สิ่งที่เราต้องการจริงๆ และจ่ายไปในราคาที่เราก็ไม่รู้ว่าถูกหรือแพง เพราะฉะนั้นต้องหาร้านที่เค้าเชื่อถือได้จริงๆ”

 

"สิ่งที่จะช่วยได้ก็คือใบเซอร์จากสถาบันกลาง"

 

“มันยากนะสำหรับคนนอกวงการ ถ้าไม่ได้ศึกษามานี่ จะไม่มีทางรู้เลยว่าเพชรที่เราซื้อมันใช่อย่างที่เค้าพูดมั้ย สิ่งที่จะช่วยได้ก็คือใบเซอร์จากสถาบันกลาง อย่างเรื่องราคามันเปรียบเทียบยาก เพราะถ้าเพชรทั้งสองเม็ดไม่ได้มีคุณภาพที่เหมือนกันเป๊ะๆทุกอย่าง มันเอามาวัดเรื่องราคากันไม่ได้เลย”

“ดังนั้นว่าที่เจ้าสาวควรมองหา ร้านเพชรที่ไว้ใจได้ น่าเชื่อถือ มีหน้าร้านเป็นกิจจะลักษณะ และมีผู้เชี่ยวชาญในร้าน ถึงจะช่วยตัดสินใจได้ ซึ่ง The Charming Jewelry ก็เป็นตัวเลือกที่เราว่ามีครบทุกอย่างที่เราแนะนำเลยค่ะ”

แหวนแต่งงาน นอกจากจะมีมูลค่าแล้ว ยังเป็นเครื่องประดับที่มีคุณค่าทางจิตใจ และเจ้าสาวหลายๆ ท่าน คงอยากเก็บไว้ส่งต่อให้ลูกหลาน เหมือนเช่นเจ้าสาวรุ่นพี่ท่านนี้ การหาร้านเพชรที่น่าเชื่อถือ และสามารถฝากความไว้วางใจได้ ไม่ใช่แค่ปัจจุบัน แต่เผื่อไปถึงอนาคตอีกยาวไกล คงเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่เจ้าสาวต้องนำมาทบทวนก่อนเลือกซื้อแหวนเพชรวงสำคัญของชีวิตนะคะ

แต่ถ้ายังไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไร ลองเข้าไปปรึกษาร้าน The Charming Jewelry กันดูได้ค่ะ ทีมงานที่ร้านทุกคน น่ารัก และพร้อมให้คำแนะนำว่าที่เจ้าสาวทุกๆ ท่านเลยนะคะ

 

ขอขอบคุณรีวิวแหวนแต่งงาน เพชรสวย น้ำใส เล่นไฟเหมือนใหม่ ผ่านไปกี่สิบปีก็ไม่มีหมอง จาก The Charming Jewelry จาก https://www.happywedding.life
ขอบคุณภาพจาก : https://www.happywedding.life/th/tips/wedding-rings/wedding-ring/45195

 

Categories :
© 2024 The Charming.com All Rights Reserved.